Dòng điện thoại Alcatel vẫn còn khá mơ hồ đối với người dân Việt Nam .Đây là dòng điện thoại liên doanh giữa Pháp và Trung . chú trọng đến phân khúc điện thoại phổ thông đại chúng và phù hợp với những nước đang phát triển như VN .

Cách sử dụng ,phần mềm hỗ trợ ,hay đơn giản là game và video phù hợp với dòng điện thoại này vẫn chưa được nhiều người biết đến .Hãy "theo chân" những bài đăng của Blog Khám Phá Alcatel để hiểu rõ hơn nếu bạn đã chót mua 1 cái rồi :D

29/4/13

[Hướng dẫn] Đăng kí và sử dụng điện toán đám mây Kleii cùng sử dụng các chương trình khuyến mãi

Đồng bộ điện toán đám mây hiểu nôm na là bạn sẽ nhanh chóng lấy được dữ liệu từ trên đám mây và cũng nhanh chóng đưa dữ liệu từ máy tính của bạn hay thiết bị có kết nối mạng lên đám mây đó .
Công việc đơn giản là bạn chỉ cần cài phần mềm từ nhà cung cấp và nó sẽ tự động tạo 1 thư mục (Folder) trên máy tính hoặc thiết bị của bạn .

Đồng bộ tức là máy bạn có gì thì trên đám mây cũng sẽ có và trên đám mây có gì thì máy bạn cũng sẽ có ,chỉ là thời gian thôi :D (giới hạn trong cái thư mục mà đám mây cài đặt trên thiết bị của bạn nhé)

Có rất nhiều dịch vụ điện toán đám mây ,nhưng ở đây đứng ở vị trí 1 người Việt Nam và 1 sinh viên thì tôi sử dụng Kleii.com .Một nhà cung cấp của VN ,tốc độ ổn định nghiêng về cao,hỗ trợ sinh viên và rất có tương lai :D .(tốt cho mình thì cứ dùng thôi và quan trọng hơn nữa là free)

Tôi là người thích đưa dữ liệu trong máy lên đám mây vì tôi yêu những dữ liệu của mình ,tôi mất công download ,mất công tìm kiếm và tôi không muốn mất nó khi gặp một số sự cố nào đó :D.Bên cạnh đó cũng rất thích chia sẻ cho bạn bè và người thân một cách nhanh chóng không phải ngồi đợi chờ gì và đó là lý do tôi sử dụng điện toán đám mây ,cũng là 1 cách để lưu giữ lại các dữ liệu quý .Khi cần chỉ việc lên đám mây của mình và lấy nó xuống .

Ngoài lề 1 chút :D
Torrent và điện toán đám mây cũng có điểm chung nhưng khác biệt lớn nhất là torrent cần có "tay to mạng khủng " thì mới lưu giữ lâu trên mạng được ,hoặc nếu không thì cũng không phải lúc nào cần là có như điện toán đám mây .Đấy là tôi dùng và thấy thế cũng chả phải chuyên môn gì cả ,thấy sao nói vậy thôi ,nên tôi chỉ hay leech từ torrent và lại upload trên đám mây của mình (tất nhiên là có giữ seed torrent nhé).

Nói tóm lại điện toán đám mây đem lại :
1.Đưa lên và lấy về dữ liệu 1 cách thuận tiện,nhanh chóng .(hoàn toàn tự động cả tải lẫn đăng,kể cả tắt máy bật lại thì nó vẫn tự động làm việc và không phải tải hay đăng lại từ đầu)
2.Không sợ bị ngắt kết nối tải lại từ đầu như việc download thông thường
3.Chia sẻ nhanh chóng trong nhóm cộng tác của bạn

Bắt đầu nhé .




1.Bạn cần đăng kí 1 tài khoản Kleii tại đây :  http://goo.gl/gjJfg




2. Nhập đầy đủ thông tin và khuyến khích nên dùng email đã dùng để đăng kí facebook(nếu có) về sau like fb Kleii được thêm dung lượng lưu trữ :D




3. Đăng nhập mail để kích hoạt tài khoản




4 Đến đây là hoàn tất bước đăng kí và thành quả nè







5. Tải phần mềm đồng bộ của Kleii ,nó sẽ tự động tải về và bạn mở ra cài đặt bình thường cứ next next cuối cùng finish là xong .Đoạn chọn thư mục thì bạn nên lưu vào ổ lưu trữ thường là ổ D .Và nó sẽ tạo ra 1 thư mục có tên Kleii kèm biểu tượng khác hẳn các thư mục khác .


Hình thư mục nè



Đến đây ,bạn cần upload gì thì cứ chuyển file từ thư mục khác sang thư mục Kleii (chuyển tức là cut file ý ,không nên copy nhé ) .Và hữu dụng hơn là trên đám mây Kleii của bạn có dữ liệu gì mà trên máy bạn chưa có thì nó cũng tự tải về luôn mà chả cần thao tác gì cả ,nếu bạn không muốn nó tải file đó về thì chỉ cần xóa file đó trên đám mây là xong .

Ví dụ khi bạn vào link download kleii của file cần tải ,file này được đăng bởi người khác (tất nhiên) ,bạn có 2 lựa chọn :
1. là đồng bộ vào tk của bạn tức là tên file đó có trong danh sách các file trên đám mây Kleii của bạn và nó tự động tải về máy của bạn ,cuối cùng nó sẽ xuất hiện trong thư mục Kleii ,khi mất mạng rồi lại có mạng bạn dừng download ở đâu nó tại tiếp tục ở đó (giống torrent)
Lưu ý :Tuy nhiên có 1 nhược điểm là ban đầu Kleii chỉ cho phép bạn lưu trữ 2Gb trên đám mây của mình 
nếu bạn đồng bộ 1 file có dung lượng lớn hơn 2Gb (chẳng hạn 3GB) thì bạn sẽ không đưa file đó từ đám mây của người khác về của mình được .Vì vậy bạn chỉ có thể đồng bộ với người khác 1 file nhỏ hơn 2Gb hoặc bạn phải tăng số dung lượng lên qua các chương trình khuyến mại hay nâng cấp bằng tiền .

2. tải trực tiếp về máy tính qua trình duyệt ,phần mềm hỗ trợ download. - đây là cách truyền thống mà bạn vẫn làm là đợi tải xong rồi dùng ,lưu ý là khi mất mạng nó dừng download và khi kết nối lại thì lại bắt đầu tải từ 0% nhé.

Tốc độ download của Kleii cũng khá tốt với mức 200kb/s-250kb/s- test trên mạng VNPT 3Mb (đường truyền singapo nếu đặt máy chủ ở vn thì tốc độ max speed là chuyện bt)








Nếu các bạn chỉ download thì dừng lại ở bước 4 cũng được vì 2Gb cũng đủ để các bạn lưu trữ dữ liệu là tài liệu học tập,làm việc rồi .Nói chung là chia sẻ và lưu trữ tài liệu qua Kleii là rất tốt .



Khuyến mại :
Hiện tại Kleii có nhiều chương khuyến mãi tăng dung lượng các bạn có thể tham khảo tại đây :
https://www.kleii.com/offer

Ở đây mình hướng dẫn tăng dung lượng qua chương trình hỗ trợ sinh viên của Kleii

Mình học bên đại học quốc gia nên mình hướng dẫn cho các bạn bên đại học quốc gia nhé :D

Được lợi ở đây là bạn sẽ được tăng 3Gb dung lượng đám mây và 15Gb Kleii chia đều cho số người dùng cùng trường với bạn ,kèm nữa trường của bạn sẽ được tăng thêm 2 điểm trong danh sách các trường đại học,điểm càng cao thì con số 15Gb sẽ càng tăng nhé :D




Các bạn học đại học quốc gia sẽ có 1 mail là msv@vnu.edu.vn ,chỉ cần đăng nhập vào mail rồi kích hoạt là xong .


1.Mail ĐH Quốc Gia Hà Nội (VNU): masosinhvien@vnu.edu.vn
ví dụ : 12000456@vnu.edu.vn

 Khởi tạo password mặc định để truy cập mail vnu :
gõ username : masosinhvien - pass : masosinhvien
ví dụ :tên đăng nhập: 12000456 - mật khẩu : 12000456

B2 : Click vào cột
 "Tài khoản truy cập Internet - Hệ thống BMS"
Sẽ hiện ra tên đăng nhập là mã sv và 1 pass khởi tạo ,copy pass này để đăng nhập mail VNU

 Xem username và password truy cập mail vnu
Đăng nhập mail vnu : https://stmail.vnu.edu.vn
Gõ tên đăng nhập là mã sv và pass là pass khởi tạo vừa copy.parste vào ô pass và đăng nhập bình thường. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

/*phan trang*/